21 May 2012

LÀM GIÀU TỪ MÔ HÌNH CHĂN NUÔI TỔNG HỢP
 
            Là một trong những người khởi xướng làm kinh tế từ mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp trong vùng, anh Hoàng Văn Lộc ở thôn Đinh Xá, xã Nguyệt Đức (Yên Lạc) không chỉ làm giàu cho gia đình với mức thu nhập cao, mà còn giải quyết được nhiều lao động và góp phần làm phong phú thị trường nông sản thực phẩm chất lượng cao.
            Chỉ với 2 triệu đồng vốn ban đầu, anh Lộc quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi lợn. Từ hướng đi đúng, mỗi năm gia đình anh dành được một khoản tích luỹ, cộng với vốn vay của ngân hàng, lại tiếp tục đầu tư và mở rộng quy mô chăn nuôi. Năm 2001, anh Lộc đã mạnh dạn đầu tư 50 triệu đồng để củng cố, xây dựng hệ thống chuồng trại và nhận thầu 2 mẫu ao thả cá để nuôi trên 100 con lợn, 400 con vịt đẻ, 2 bò sinh sản và hàng vạn cá giống, cá thịt. Từ kinh nghiệm đúc rút trong nhiều năm, cộng với lòng quyết tâm, ham học hỏi và tính cần cù, anh Lộc đã liên tục thành công trong làm kinh tế gia đình với mức thu nhập ngày càng cao.
            Hiện nay, ngoài nguồn thu 60 triệu đồng từ cá, 20 triệu đồng từ bò giống, 30 triệu đồng từ lợn, 50 triệu đồng từ gà, vịt… anh còn làm dịch vụ thu mua gà chất lượng cao để cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh, tổng thu nhập của gia đình anh đã lên tới 200 triệu đồng/năm, trừ chi phí còn lãi trên 100 triệu đồng. Sau 4 năm nhờ đầu tư đúng hướng và ý chí làm giàu, anh Lộc đã trở thành triệu phú với một cơ ngơi trị giá hàng tỷ đồng. Năm 2002 anh đã vinh dự được đi báo cáo điển hình trong hội nghị tổng kết 5 năm nông dân sản xuất giỏi của tỉnh.
            Anh còn giải quyết được hàng chục lao động thường xuyên, góp phần XĐGN cho nhiều gia đình và là nơi cung cấp nguồn giống gia súc - gia cầm, thuỷ sản tin cậy.

No comments:

Post a Comment

Ghi ý kiến của bạn vào ô trống bên dưới.